Thứ Tư, 22 tháng 7, 2020

Độn cằm lẹm được thực hiện như thế nào?

Phẫu thuật độn cằm lẹm hay độn cằm V line khắc phục một chiếc cằm lẹm thiếu độ nhô, làm dài hơn vẻ bề ngoài của một chiếc cằm ngắn, giúp cải thiện hình ảnh toàn thể của khuôn mặt bạn với phương thức phục hồi lại sự cân đối hài hòa giữa các đường nét thẩm mỹ của mũi, môi, cằm, từ đó tạo nên hình ảnh khuôn mặt V-line thu hút và quyến rũ.

Phẫu thuật độn cằm lẹm được thực hiện như thế nào?


Bác sĩ sẽ chọn chất liệu độn với hình dáng và kích thước thích hợp nhất bằng đặc điểm giải phẫu và ý đồ thẩm mỹ của bạn. Các mô cấy được làm từ những vật liệu mềm, dễ uốn nắn và có thể được đưa vào qua một đường rạch nhỏ. Những chất liệu độn cằm có thể bao gồm miếng silicone đặc (như chất liệu nâng mũi) hoặc những chất liệu khác (Gortex…) mà không gây ra các phản ứng có hại bên trong cơ thể bạn.

Nếu miếng độn của bạn được làm từ silicone đặc, bác sĩ của bạn có thể tạo một đường rạch nhỏ dưới cằm bạn hoặc bên trong miệng.

Chất liệu độn cằm sau đó được đưa vào và cố định vào vị trí. Điều này có thể được thực hiện với hình thức nhét gọn mô cấy vào một khoang rỗng vừa khít và gắn liền nó bằng xương hoặc tổ chức phần mềm. Sau đó vết thương được đóng kín theo những lớp giải phẫu. Toàn bộ tiến trình phẫu thuật kéo dài khoảng 30-60 phút.

Như một sự thay thế cho phẫu thuật độn cằm, một số phẫu thuật viên tạo hình có thể đề nghị một phẫu thuật được gọi là tạo hình đẩy cằm (sliding genioplasty hoặc chin advancement). Phẫu thuật này liên can tới sự cắt ngang xương cằm, xoay và đẩy nó ra trước để làm cho cằm của bạn thẳng hơn và nhô ra hơn. Tạo hình đẩy cằm cũng có thể làm cho cằm bạn dài hơn hoặc làm ngắn cằm theo chiều thẳng đứng.

Một số trường hợp, y bác sĩ cũng có thể đề nghị kỹ thuật Cấy mỡ tự thân để tăng kích thước cho chiếc cằm của bạn, như là một giải pháp thay thế cho phẫu thuật độn cằm.

Sau phẫu thuật bạn có thể đau và sưng nhẹ ở vùng cằm. Vùng cằm có thể triệu chứng hơi kéo căng do sự tăng thể tích được tạo ra bởi mô cấy và phản ứng sưng nề của cơ thể. Bác sĩ chuyên môn sẽ kê cho bạn một thuốc không đau và kháng sinh trong vài ngày. Y bác sĩ cũng có thể khuyên bạn giữ đầu cao để giảm thiểu sự sưng nề.


** Thông tin liên hệ Sài Gòn Venus

Địa chỉ: 406 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 0941 30 22 33

Tìm hiểu thêm bài viết khác trên site https://timhieuvedongotcam.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét